Home  |  Search  |  Shopping Cart  |  About Us  |  Contact Us
Fanpage   chat-room
Products Type : Music : LPs (Vinyl) : POP / ROCK

ดิ โอฬาร โปรเจ็ค ( The Olarn Project ) / กุมภาพันธ์ 2528

Price: Call
Type : Music

Format : LPs (Vinyl)

Genre : POP / ROCK








ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ( The Olarn Project )

ถือกำเนิดมาจากวงดนตรีที่เล่นป็อปร็อกธรรรมดาก่อน ในนามวง “โซดา” มี สมโชค นวลนิรันดร์ (อาร์ต) ลีดกีตาร์ หัวหน้าวง, บรรจง รัตนโสภณ กลอง/ร้องนำ, ฉัตรพงษ์ นิยมไทย (โม) คีย์บอร์ด/ร้องนำ, ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ (โป่ง) ร้องนำ, โอฬาร พรหมใจ(โอ้) ลีดกีตาร์ และพิทักษ์ ศรีสังข์ (ทักษ์) เบสกีตาร์ ได้ ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา เป็นผู้จัดการวง “เต๋อ” เรวัติ พุทธินันทน์ มิกซ์ดาวน์และควบคุมการผลิตออก**ผลงานมาได้เพียงอัลบั้มเดียวชื่อ “คำก้อน” แต่ไม่ประสบความสำเร็จทางการตลาด วงโซดาจึงเงียบหายไปกับสายลม**

The Olarn Project (ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์) วงดนตรีร็อคที่มีแนวทางเป็นของ ตัวเอง และเป็นวงที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงร็อคในเมืองไทย ก่อให้เกิดวงร็อคอย่าง หิน เหล็ก ไฟ, เดอะ ซัน ฯลฯ ที่มี (โป่ง) ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ และ ( โอ้ ) โอฬาร พรหมใจ เป็นผู้ก่อตั้ง โดยเริ่มฟอร์มวงขึ้นในปี 2527 ในขณะนั้นเขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงโซดา ซึ่งได้รวมตัวกับสมาชิกเดิมจากวงโซดา 4 คน และได้กุ๋งกิ๋ง ชนินทร์ แสงคำชูมาเล่นกลอง รวมเป็น 5 คน (ซึ่งโอฬารได้เริ่มแต่งเพลงของ วง ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ไปพร้อมๆ กันด้วย) ซึ่งเดิมทีตั้งใจจะตั้งชื่อวงว่า " Thailand Band " แต่ โอฬารเห็นว่า อาจจะมีผลเสียต่อประเทศชาติได้ ภายหลังจึงเปลี่ยนชื่อเป็น The Olarn Project เพราะหากเกิดอะไรขึ้น โอฬารจะเป็นผู้รับผิดชอบด้วยตัวเอง

กาลเวลาหล่อหลอมให้วงร็อกอย่าง  ดิ โอฬาร โปรเจ็คท์ ที่เคยเกรี้ยวกราดบนเวที กลายเป็นวงร็อกรุ่นใหญ่ที่สุขุม นุ่มลึก ละเอียด เล่นเพลงร็อกได้ละเมียดละไม สมัยนั้นพูดได้เต็มปากว่า ดิโอฬารฯ เป็นวงร็อกใต้ดินที่เล่นดนตรีได้หนักแน่นสุดๆ แถมมีเพลงบัลลาดร็อกสุดคลาสสิกอย่าง “แทนความห่วงใย” และ “อย่าหยุดยั้ง” ส่งให้วงร็อกหน้าใหม่แต่ฝีมือเก๋าเข้าไปครองอยู่ในใจขาร็อกทั่วทุกหัวระแหงเป็นวงหน้าใหม่ที่ดังได้ด้วยฝีมือล้วนๆ แทบจะไม่มีการโปรโมท ทิ้งช่วงไม่นาน ดิโอฬารฯ ก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ตามมาติดๆ

ดิ โอฬาร โปรเจ็ค ( The Olarn Project ) / กุมพาพันธ์ 2528  180กรัม

ต่อมาไม่นานนัก ลูกโป่ง–โอ้-โม และทักษ์ กลับมาฟอร์มวงกันอีกครั้ง ในนามของวง “ดิ โอฬาร โปรเจ็กท์” ภายใต้ชื่ออัลบั้ม “กุมภาพันธ์ 2528” ได้ ชนินทร์ แสงคำชู มาตีกลอง พร้อมกับกำหนดแนวทางดนตรีตามแบบฉบับของดิโอฬารฯ เอง โปรดิวซ์กันเอง แต่งเพลงเอง โดยมี โอฬาร พรหมใจ เป็นหลักในด้านดนตรี ส่วนลูกโป่ง เป็นหัวเรือด้านเนื้อเพลงสมัยนั้นพูดได้เต็มปากว่า ดิโอฬารฯ เป็นวงร็อกใต้ดินที่เล่นดนตรีได้หนักแน่นสุดๆ ดั่งสุภาษิตโบราณว่า “ระยะทางพิสูจน์ม้า” แต่กาลเวลาหล่อหลอมให้วงร็อกอย่าง ดิ โอฬาร โปรเจ็คท์ ที่เคยเกรี้ยวกราดบนเวที กลายเป็นวงร็อกรุ่นใหญ่ที่สุขุม นุ่มลึก ละเอียด เล่นเพลงร็อกได้ละเมียดละไม

“กุมภาพันธ์ 2528” ได้กลายเป็นอัลบั้มแห่งความทรงจำที่ยังอยู่ในห้วงความรู้สึกของคอร็อกทุกคนมาจนทุกวันนี้ ด้วยดนตรีร็อกที่หนักหน่วง ทว่งทำนองสลับซับซ้อนแต่สวยงามของ โอฬาร พรหมใจ (กีตาร์) บวกกับเนื้อร้องประหนึ่งบทกวีของ ปฐมพงษ์ สมบัติพิบูลย์ (ร้องนำ) ที่ยอดเยี่ยมเทียบได้กับคู่หูมีอกีตาร์ - ร้องนำ ระดับโลกเลยทีเดียวเกือบทุกเพลงในอัลบั้มนี้จัดอยู่ในขั้นคลาสสิกทั้งสิ้น แถมมีเพลงบัลลาดร็อกสุดคลาสสิกอย่าง “แทนความห่วงใย” และ “อย่าหยุดยั้ง” ส่งให้วงร็อกหน้าใหม่แต่ฝีมือเก๋าเข้าไปครองอยู่ในใจขาร็อกทั่วทุกหัวระแหงเป็นวงหน้าใหม่ที่ดังได้ด้วยฝีมือล้วนๆ แทบจะไม่มีการโปรโมทใดๆทั้งสิ้น

และวันนี้ได้นำมา Re-Issure ในรูปแบบ แผ่นเสียงที่นำไปทำรีมาสเตอร์ ให้ได้เสียงคุณภาพดีที่สุด โดยส่งไปที่ Stockfish Records ,Pauler Acoustics ซึ่งเป็นสตูดิโอทำมาสเตอริ่งระดับโลก และผลิตที่ Pallas กับการผลิตแผ่นเสียงคุณภาพระดับออดิโอไฟล์ที่บ้านเรารู้จักจากอัลบั้มดังๆ อย่าง Sara K. etc...ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแผ่นเสียงชื่อดังที่มีชื่อเสียงมายาวนานที่อยู่ใน ประเทศเยอรมนี ครับ