Home  |  Search  |  Shopping Cart  |  About Us  |  Contact Us
Fanpage   chat-room
Products Type : Music : LPs (Vinyl) : POP / ROCK

ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ( The Olarn Project ) / คลาสสิค

Price: Call
Type : Music

Format : LPs (Vinyl)

Genre : POP / ROCK








ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ( The Olarn Project )

ถือกำเนิด มาจากวงดนตรีที่เล่นป็อปร็อกธรรรมดาก่อน ในนามวง “โซดา” มี สมโชค นวลนิรันดร์ (อาร์ต) ลีดกีตาร์ หัวหน้าวง, บรรจง รัตนโสภณ กลอง/ร้องนำ, ฉัตรพงษ์ นิยมไทย (โม) คีย์บอร์ด/ร้องนำ, ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ (โป่ง) ร้องนำ, โอฬาร พรหมใจ(โอ้) ลีดกีตาร์ และพิทักษ์ ศรีสังข์ (ทักษ์) เบสกีตาร์ ได้ ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา เป็นผู้จัดการวง “เต๋อ” เรวัติ พุทธินันทน์ มิกซ์ดาวน์และควบคุมการผลิตออก**ผลงานมาได้เพียงอัลบั้มเดียวชื่อ “คำก้อน” แต่ไม่ประสบความสำเร็จทางการตลาด วงโซดาจึงเงียบหายไปกับสายลม**

The Olarn Project (ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์) วงดนตรีร็อคที่มีแนวทางเป็นของ ตัวเอง และเป็นวงที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงร็อคในเมืองไทย ก่อให้เกิดวงร็อคอย่าง หิน เหล็ก ไฟ, เดอะ ซัน ฯลฯ ที่มี (โป่ง) ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ และ ( โอ้ ) โอฬาร พรหมใจ เป็นผู้ก่อตั้ง โดยเริ่มฟอร์มวงขึ้นในปี 2527 ในขณะนั้นเขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงโซดา ซึ่งได้รวมตัวกับสมาชิกเดิมจากวงโซดา 4 คน และได้กุ๋งกิ๋ง ชนินทร์ แสงคำชูมาเล่นกลอง รวมเป็น 5 คน (ซึ่งโอฬารได้เริ่มแต่งเพลงของ วง ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ไปพร้อมๆ กันด้วย) ซึ่งเดิมทีตั้งใจจะตั้งชื่อวงว่า " Thailand Band " แต่ โอฬารเห็นว่า อาจจะมีผลเสียต่อประเทศชาติได้ ภายหลังจึงเปลี่ยนชื่อเป็น The Olarn Project เพราะหากเกิดอะไรขึ้น โอฬารจะเป็นผู้รับผิดชอบด้วยตัวเอง

กาลเวลา หล่อหลอมให้วงร็อกอย่าง  ดิ โอฬาร โปรเจ็คท์ ที่เคยเกรี้ยวกราดบนเวที กลายเป็นวงร็อกรุ่นใหญ่ที่สุขุม นุ่มลึก ละเอียด เล่นเพลงร็อกได้ละเมียดละไม สมัยนั้นพูดได้เต็มปากว่า ดิโอฬารฯ เป็นวงร็อกใต้ดินที่เล่นดนตรีได้หนักแน่นสุดๆ แถมมีเพลงบัลลาดร็อกสุดคลาสสิกอย่าง “แทนความห่วงใย” และ “อย่าหยุดยั้ง” ส่งให้วงร็อกหน้าใหม่แต่ฝีมือเก๋าเข้าไปครองอยู่ในใจขาร็อกทั่วทุกหัวระแหง เป็นวงหน้าใหม่ที่ดังได้ด้วยฝีมือล้วนๆ แทบจะไม่มีการโปรโมท ทิ้งช่วงไม่นาน ดิโอฬารฯ ก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ตามมาติดๆ

ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ( The Olarn Project ) / คลาสสิก 180กรัม

 ดิ โอฬาร โปรเจ็กท์ กับการกลับมารวมตัวกันทำงานในแบบ “รียูเนียน” เหมือนวงต่างประเทศนิยมกัน เป็นการหวนรำลึกถึงอดีตที่เคยรุ่งเรือง และเรียกได้ว่าเป็นการทำงานทิ้งท้ายให้แฟนพันธุ์แท้สมใจกับที่รอคอย เพราะนอกจากจะนำเพลงเก่าที่เคยโด่งดังในอดีตอย่าง ไฟปรารถนา, เพราะรัก, อย่าหยุดยั้ง, แทนความห่วงใย และเหนือคำบรรยาย มาทำใหม่แล้วอัลบั้ม “คลาสสิก” ยังกำนัลเพลงใหม่ให้อีกถึง 6 เพลงนักดนตรีในยุครียูเนียน ประกอบด้วยแกนนำหลักของวง อย่าง โอฬาร พรหมใจ, พิทักษ์ ศรีสังข์, ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ มี ดำรงสิทธิ์ ศรีนาค ตีกลอง แถมยังมี จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย (ป็อป เดอะซัน) มาเป็นกีตาร์รับเชิญในงานระดับตำนานครั้งนี้ด้วย

เรียกว่าเป็นอัลบั้มที่รวมไปด้วยสุดยอดมือกีตาร์แห่งยุค 2 คน เข้าด้วยกัน อันแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานสไตล์กีตาร์ที่ร้อนแรงเผ็ดร้อนของคนหนุ่มอย่าง ป็อป และกีตาร์ร็อกที่ลุ่มลึกของ โอฬาร ที่สูงวัยและมากประสบการณ์จะสังเกตได้ชัดเจน ถ้าเพลงไหนที่ โอฬาร พรหมใจ แต่งทำนองและเรียบเรียง เพลงจะออกมาในฟีลที่ลึก ละเอียด บอกถึงประสบการณ์และวัยวุฒิ ส่วนเพลงที่ป็อบ เดอะซันแต่งอย่างเพลง ขอบคุณ, กำจัดมัน และเงินบนดาวอังคาร สีสันดนตรีจะออกมาในรูปแบบกร้าวแกร่งรุนแรง ดุดัน เมามัน โดยเฉพาะไลน์โซโลกีตาร์และริธึ่ม เรียกว่า ดิโอฬาร คลาสสิก ชุดนี้ ได้ทั้งความมันและหวาน ครบรส

ถ้าเป็นแฟนโอฬารฯ มาตั้งแต่ยุคต้นย่อมเห็นพัฒนาการทางดนตรีของสมาชิกทุกคนในวงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฝีมือกีตาร์ของ โอฬาร พรหมใจที่เชี่ยวลึกจนมองไม่เห็นความเกรี้ยวกราดดังแต่ก่อน แต่กลับส่งผลดีต่อสำเนียงกีตาร์ของเขา ทำให้เพลงในยุคคลาสสิกนี้มีเสน่ห์น่าหยิบมาฟังได้บ่อยครั้งกว่าเพราะนี่คืออัลบั้มที่ดีชุดหนึ่งของวงการเพลงไทยเลยทีเดียว

และวันนี้ได้นำมา Re-Issure ในรูปแบบ แผ่นเสียงที่นำไปทำรีมาสเตอร์ ให้ได้เสียงคุณภาพดีที่สุด โดยส่งไปที่ Stockfish Records ,Pauler Acoustics ซึ่งเป็นสตูดิโอทำมาสเตอริ่งระดับโลก และผลิตที่ Pallas กับการผลิตแผ่นเสียงคุณภาพระดับออดิโอไฟล์ที่บ้านเรารู้จักจากอัลบั้มดังๆ อย่าง Sara K. etc...ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแผ่นเสียงชื่อดังที่มีชื่อเสียงมายาวนานที่อยู่ใน ประเทศเยอรมนี ครับ