Home  |  Search  |  Shopping Cart  |  About Us  |  Contact Us
Fanpage   chat-room
Products Type : Music : LPs (Vinyl) : POP / ROCK

Byrd & Heart : Far away

Price: Call
Type : Music

Format : LPs (Vinyl)

Genre : POP / ROCK








เบิร์ดกะฮาร์ท / ห่างไกล - 180กรัม
รหัสสินค้า: 03702
ราคาปกติ 1,990.00 บาท
ราคาขาย 1,800.00 บาท
ประหยัด 190.00 บาท
ศิลปิน: เบิร์ดกะฮาร์ท / ห่างไกล
ผลิตจาก: Pauler Acoustics Germany
รายละเอียด:

เบิร์ดกะฮาร์ท  ห่างไกล

คู่ดูโอชายจากยุคแปดศูนย์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในยุคของพวกเขา ปัจจุบันบทเพลงของทั้งคู่ก็ยังได้รับการยอมรับถึงมาตรฐานในการสร้างดนตรีที่เป็น "ดนตรี" จริงๆ คอนเสิร์ตที่จัดการแสดง ขึ้นในยุคเก้าศูนย์ก้าวล่วงมาถึงยุคสองพัน แม้จะเป็นช่วงที่ไม่มีงานใหม่ออกมาก็ได้รับการต้อนรับ จากแฟนเพลงอย่างอบอุ่นแสดงถึงฐานผู้ฟังที่มีอยู่อย่างเหนียวกลุ่มหนึ่งที่ติดตามผลงานของทั้งคู่ มาโดยตลอด

เริ่มจากปี 2527 ทั้งสองคนทำเดโม เพลงที่แต่งเก็บเอาไว้สักสองสามเพลงและลองนำไปเสนอไนท์สปอตปี 2528 "ลืม" "อาลัยเธอ" และ "Susan Joan" เป็นสามเพลงที่นำไปเสนอไนท์สปอต ทั้งสามเพลงถูกนำไปเปิดออกอากาศในรายการโลกสวยด้วยเพลง จัดโดยคุณวินิจ เลิศรัตนชัย ด้วยซาวนด์ที่แตก ต่างทั้งด้านดนตรีและการร้องทำให้แฟนเพลงเริ่มถามถึงว่าใครเป็นเจ้าของผลงานเพลง และเมื่อทั้ง สองหนุ่มได้มีโอกาสมาเป็นแขกรับเชิญพูดคุยในรายการของวินิจ และได้ไปเป็นเกสท์ในคอนเสิร์ตที่ ธรรมศาสตร์ของ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ กระแสตอบรับที่กลับมายิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก เพราะนอกจาก ตัวงานแล้วภาพพจน์ของนักเรียนนอกจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอย่าง UCLA ก็เป็นตัวเสริมให้ทั้งคู่ โดดเด่นราศีจับขึ้นมาทันที สิงหาคม 2528 ไนท์สปอตจับทั้งคู่เซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีทันที เบิร์ดกับฮาร์ทบินกลับไปเรียนต่อพร้อมกับบันทึกเสียงอัลบั้มชุดแรกในช่วงระหว่างเดือน ก.ย.-ต.ค. ใช้เวลาบันทึกเสียง 10 วัน อัลบั้มชุด "ห่างไกล" ก็เสร็จสมบูรณ์และออกขายในช่วงปลายปี เป็นงาน ที่ได้รับคำชื่นชมในหลายๆมิติ ถึงแม้จะใช้เวลาบันทึกเสียงในช่วงสั้นๆ แต่วัตถุดิบที่นำเสนอในงาน ชุดนี้ถูกบ่มเพาะจากทั้งคู่มานาน นักดนตรีในเซสชั่นการบันทึกเสียงเล่นออกมาได้เยี่ยม ส่วนตัวของ ผู้เขียนยกให้เป็นงานเพลงป๊อปที่ขึ้นหิ้งระดับคลาสสิกไม่เพียงแต่ในยุคนั้นเท่านั้นแต่งานชุดนี้ยังมี ซาวนด์ที่ "สด" และมีแนวทางเป็นของตัวเองมากๆ แม้จะนำมาฟังในตอนนี้ก็ตาม

ใครจะไปคาดคิด ว่าสองหนุ่มจากแดนไกล ส่งต่อความฝันของตนกลับสู่บ้านเกิด เป็นเดโม 3 เพลง ให้กับรายการวิทยุและเมื่อวันที่ดีเจ วินิจ เลิศรัตนชัย ได้เปิด 3 เพลงนั้นมันจะกลายเป็นหมุดหมายสำคัญแห่งประวัติศาสตร์เพลงพ็อพไทยจวบจนปัจจุบัน เบิร์ดกะฮาร์ท เป็นผู้เชื่อมความพ็อพของดนตรีสมัยใหม่ในยุคนั้น บวกกับเพลงที่เนื้อหาแสนจะเป็นไทยได้กลายเป็นขวัญใจผู้ฟังเพียงชั่วข้ามคืน จนเกิดเป็นอัลบั้มนี้ ห่างไกล ที่เป็นทั้งจดหมายรักจากคนห่าง และเปรียบได้ดั่งนิราศสมัยใหม่ที่มีท่วงทำนองห่างไกล บรรจุและเต็มเปื่ยมไปด้วยบทเพลงที่เปิดในกาลปัจจุบันก็ยังคงความอมตะไว้ไม่มีเก่าไม่ว่าจะเป็น “ไม่ลืม” “ห่างไกล” “อาลัยเธอ” หรือ “Susan Joan” ฯลฯซึ่งสิ่งที่ยืนยันได้ถึงความอมตะของบทเพลงของทั้งสองคน คือเสียงเพลงที่ถูกบรรจุในไวนิลแผ่นนี้ ที่ยังคง ความสด และความใหม่ ไม่แตกต่างจากเมื่อปี 2528 เลยทีเดียวครับ

เพลงที่น่าสนใจ

   01.ไม่ลืม
   02.ห่างไกล
   03.อาลัยเธอ
   04.เพ้อ
   05.คิดถึง II
   06.ลืม
   07.คิดถึง
   08.Susan Joan
   09.สนุก
   10.รักนอกใจ