Home  |  Search  |  Shopping Cart  |  About Us  |  Contact Us
Fanpage   chat-room
Products Type : Music : LPs (Vinyl) : Chinese Music

Teresa Teng NHK Concert In Tokyo 1985 (Picture Disc) (2 Vinyl LP) (Limited Edition)

Price: 4,300 Baht
Type : Music

Format : LPs (Vinyl)

Genre : Chinese Music








LP - Teresa Teng 1985 NHK One & Only Live Last Concert ( 2LP Vinyl 180g Gatefold  Sealed )

ติ้ง ลี่จวิน หรือ เทเรซา เตง เป็นนักร้องเพลงจีนสากลชาวไต้หวันชื่อดังและมีอิทธิพลอย่างสูง เธอเกิดที่ เมืองเป่าจง มณฑลหยุนหลิน สาธารณรัฐจีน โดยบรรพบุรุษของเธอมาจากมณฑลเหอเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน เสียงและเพลงของเธอเป็นที่จดจำทั่วทั้งเอเชียตะวันออกและในหมู่ชาวจีนทั้งในประเทศจีน ไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเลทั่วโลก จนมีคำกล่าวว่า "มีชาวจีนอยู่ที่ไหน ก็จะได้ยินเพลงของเติ้ง ลี่จวินที่นั่น" นอกจากนี้ เพลงของเธอยังเป็นที่รู้จักในหมู่ชาวญี่ปุ่น ชาวเกาหลี ชาวไทย ชาวเวียดนาม ชาวมาเลเซีย และชาวอินโดนีเซียจำนวนมาก

เติ้ง ลี่จวิน มีชื่อเสียงจากบทเพลงรัก และเพลงพื้นเมืองภาษาหมิ่นหนาน (ภาษาฮกเกี้ยน) เพลงที่โด่งดังจนรู้จักกันทั่วไปทั่วเอเชีย ได้แก่เพลง เถียนมี่มี่ (หวานปานน้ำผึ้ง) และเพลง เยว่เหลียงไต้เปี่ยวหวอเตอซิน (พระจันทร์แทนใจฉัน) ไม่เพียงเพลงภาษาจีนกลางเท่านั้น เธอยังเคยมีผลงานเพลงภาษาไต้หวัน ภาษากวางตุ้ง ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเวียดนาม ภาษาอินโดนีเซีย และภาษาอังกฤษด้วยผลงานเพลงเพราะๆ ของ เติ้งลี่จิน มีออกมาให้เรารับฟังกันมากมาย ถึงแม้ว่าวันนี้ตัวเธอจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้วแต่เสียงเพลงของเธอก็ยังกังวานต่อไปในทั่วทุกมุมโลกเธอคือตำนานบทเพลงที่ยิ่งใหญ่มากๆสำหรับวงการเพลงจีนและไม่ใช่เรื่องแปลกที่ "ราชินีเพลงจีนสากล"  คือฉายาของ "เติ้งลี่จวิน"  และเธอถูกยกย่องให้เป็น "ดาว" ประทับอยู่ในจิตใจชาวจีน ทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง และภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ครับ

LP - Teresa Teng 1985 NHK One & Only Live Last Concert ( 2LP Vinyl 180g Gatefold  Sealed )

The female musician Teresa Teng (1953-1995) was an immensely popular Chinese pop singer from Taiwan. Her voice and songs are instantly recognized throughout East Asia.

Gunther Mende, Mary Susan Applegate and Candy de Rouge wrote a song entitled The Power of Love for Jennifer Rush. After a couple of months, Teresa Teng covered it, making it notable in Asian regions. She originally sung it in her Last Concert, 1985.

The number of hits released in the years from 1984–1989 make them "Teresa Teng's Golden Years" in the views of her fans. She was the first singer to win the All-Japan Record Awards for four consecutive years (1984–1988).

Features:

Enrich Music 2013 Taiwan.
• 180 Gram Vinyl
• Japanese Pressing
• 20 tracks performed in Chinese

ตัวอย่างเพลงครับ

 01.Chuan Ge 
 02.Hai Yun 
 03.He Ri Jun Zai Lai  
 04.Hui Dao Fu Shan Gang 
 05.Ru Lang Hua Qu De Ren Sheng 
 06.Bei Guo Zhi Chun  
 07.Ye Lai Xiang  
 08.I Just Called To Say I Love You 
 09.Chang Hai  
 10.Bei Mi Luan Zhu 
 11.Ai Ren  
 12.Tian Wai Tian Shang Tian Wu Ya 
 13.Feng Er Yu Er